Tỉnh Long An hỗ trợ doanh nghiệp tham gia Hội chợ đặc sản vùng miền và sản phẩm tiêu biểu khu vực Đông Nam Bộ năm 2024
17/12/2024
Lượt xem: 99
Sáng 12/12, tại thành phố Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh diễn ra Lễ Khai mạc Hội chợ đặc sản vùng miền và sản phẩm tiêu biểu khu vực Đông Nam Bộ năm 2024.
Sự kiện diễn ra đến ngày 16/12/2024, do Bộ Công Thương và UBND tỉnh Tây Ninh tổ chức. Đến dự có ông Nguyễn Mạnh Hùng- Phó Bí thư Tỉnh uỷ; bà Nguyễn Đài Thy - Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; ông Dương Văn Thắng- Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành Tây Ninh và các tỉnh, thành trong khu vực. Đoàn khai mạc của tỉnh Long An do ông Phạm Văn Hường, Phó Giám đốc Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại tham dự.
Hội chợ với quy mô trên 200 gian hàng, gồm khu vực 20 gian hàng dành riêng cho triển lãm, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, các sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu, sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của vùng Đông Nam bộ; khu thương mại tổng hợp dành cho các doanh nghiệp trưng bày, giới thiệu sản phẩm mang thương hiệu “Hàng Việt” với nhiều ngành hàng phong phú, phục vụ nhu cầu mua sắm của Nhân dân trong tỉnh và du khách.
Tại sự kiện năm nay, tỉnh Long An tổ chức khu gian hàng chung của tỉnh Long An với quy mô 04 gian hàng chung hỗ trợ 05 doanh nghiệp của tỉnh tham gia trực tiếp với các sản phẩm đa dạng, có tiềm năng xuất khẩu cao như trái cây, nông sản sấy, hàng thủ công mỹ nghệ, lương thực, thực phẩm,....; đây cũng là một trong những khu gian hàng có quy mô lớn, được trang trí bài bản tại sự kiện, thu hút đông khách tham quan.
Ngoài ra, tại Hội chợ còn diễn ra các hoạt động bên lề như: Khu vực phát trực tiếp (live stream) truyền tải trực tiếp hình ảnh và thông tin về sản phẩm đặc sản đến người tiêu dùng trên các nền tảng mạng xã hội nhằm thúc đẩy ứng dụng công nghệ số vào hoạt động xúc tiến thương mại, giới thiệu quảng bá thương hiệu và sản phẩm. Chương trình Talk Show giao lưu và chia sẻ kinh nghiệm với sự tham gia của các chuyên gia, nhà quản lý, doanh nghiệp và nghệ nhân tiêu biểu; nội dung chương trình sẽ xoay quanh các chủ đề như: phát triển bền vững cho sản phẩm vùng miền, xây dựng thương hiệu địa phương, ứng dụng công nghệ trong sản xuất và kinh doanh. Kết nối giao thương B2B (Business to Business) tạo điều kiện cho doanh nghiệp tham gia trực tiếp đàm phán, ký kết hợp tác với các đối tác tiềm năng./.
Huỳnh Đức