image banner
Tình hình xuất, nhập khẩu một số mặt hàng chính sang các nước thành viên EVFTA, CPTPP, UKVFTA quý 1/2021
Lượt xem: 24
Sở Công Thương tỉnh Long An trân trọng thông tin đến quý doanh nghiệp sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh tình hình xuất, nhập khẩu một số mặt hàng chính sang các nước thành viên EVFTA, CPTPP, UKVFTA quý 1/2021.

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, Bộ Công Thương đã tổng hợp, đánh giá tình hình xuất nhập khẩu một số các mặt hàng sang các nước thành viên EVFTA, CPTPP, UKVFTA như sau:

     - Tổng giá trị xuất, nhập khẩu theo thị trường các nước thành viên CPTPP, EVFTA và UKVFTA trong quý 1 năm 2021 tăng so với cùng kỳ năm 2020. Mặt hàng xuất khẩu chủ yếu: điện thoại linh kiện, máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện, máy móc, thiết bị, dụng cụ, phụ tùng khác, giày dép, hàng dệt may.

      - Theo đánh giá của Bộ Công Thương, trong thời gian tới, các hiệp định thương mại tự do thế hệ mới (FTA) mà Việt Nam đã tham gia sẽ tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi cho hàng hóa của Việt Nam thâm nhập vào thị trường các nước thành viên với nhiều ưu đãi thuế quan và hỗ trợ bãi bỏ rào cản thương mại.

     - Tuy nhiên, các mặt hàng nông, lâm, thủy sản vẫn gặp một số khó khăn, thách thức, đặc biệt là những thay đổi trong quy định chứng nhận an toàn thực phẩm.

     - Bộ Công Thương xác định giải pháp trọng tâm thúc đẩy xuất khẩu trong thời gian tới là: (1) Củng cố và mở rộng thị trường xuất khẩu; (2) Tận dụng tối đa lợi thế từ các FTA đã có hiệu lực; (3) Đa dạng hóa thị trường xuất khẩu, nhập khẩu, đặc biệt là các thị trường ngách; (4) Đa dạng hóa cơ cấu sản phẩm xuất khẩu, nâng cao năng lực cạnh tranh sản phẩm xuất khẩu, phát triển thương hiệu,…

Quý doanh nghiệp tham khảo chi tiết tại đâyTình hình xuất, nhập khẩu EVFTA, CPTPP, UKVFTA quý 1-2021.pdf./.


Ngọc Mỹ
Thông báo
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
 
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1