image banner
Bàn giải pháp xây dựng và phát triển thương hiệu chanh Long An
Lượt xem: 25
Ngày 05/3/2024, Giám đốc Sở Công Thương Long An - Huỳnh Văn Quang Hùng chủ trì buổi làm việc với Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia TP.HCM nhằm bàn giải pháp xây dựng và phát triển Thương hiệu chanh Long An.

Ông Huỳnh Văn Quang Hùng - Giám đốc Sở Công Thương Long An chia sẻ, chanh là một trong những sản phẩm nông nghiệp tại Long An, mang lại giá trị cao cho người trồng, được nhiều doanh nghiệp, hợp tác xã trong và ngoài tỉnh phối hợp nông dân tổ chức trồng theo hướng bao tiêu đầu ra, tiêu thụ trong nước, xuất khẩu.

Làm việc với ĐH KHXHNV.jpg

Giám đốc Sở Công Thương Long An - Huỳnh Văn Quang Hùng chủ trì buổi làm việc với Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia TP.HCM 


Tuy nhiên hiện nay, thương hiệu chanh Long An vẫn chưa xứng tầm với tiềm năng đang có. Mong muốn của lãnh đạo tỉnh là xây dựng một thương hiệu sản phẩm chanh Long An mạnh mẽ, thực hiện chiến lược quảng bá để khi nhắc đến chanh, mọi người sẽ ngay lập tức liên tưởng đến "Chanh Long An". Từ đó, sản phẩm chanh có thể được tiêu thụ rộng rãi hơn, mang lại nguồn thu nhập cao cho người trồng chanh và đồng thời thúc đẩy sự phát triển bền vững của cây chanh trên đất Long An.

Hiện nay, diện tích trồng chanh không hạt ở Long An đang rất lớn, tập trung chủ yếu ở huyện Bến Lức với khoảng 7.000ha, trong đó diện tích dành cho sản phẩm là 6.600ha. Tỉnh cũng đang tập trung phát triển cây chanh theo hướng công nghệ cao để tăng cường giá trị, và một số doanh nghiệp đã thực hiện quá trình chế biến sâu để giảm tỷ lệ xuất bán trái tươi

Tại buổi làm việc, ông Huỳnh Văn Quang Hùng đề nghị Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia TP.HCM hỗ trợ Long An các giải pháp nhằm xây dựng thương hiệu chanh Long An, mục tiêu là đưa thương hiệu Chanh Long An ra thị trường thế giới. Ngoài xây dựng thương hiệu chanh Long An, Long An sẽ từng bước xây dựng thương hiệu cho sản phẩm khác như thơm (khóm), nếp, lạp xưởng và các sản phẩm khác./.

 


Thúy Duy
Thông báo
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
 
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1