image banner
Sở Công Thương Long An tổ chức đào tạo, phát triển nguồn nhân lực thương mại điện tử năm 2024
Lượt xem: 40

Thực hiện Kế hoạch số 702/KH-UBND ngày 06/3/2024 của UBND tỉnh về phát triển thương mại điện tử tỉnh Long An năm 2024. Ngày 13/8, Sở Công Thương tỉnh Long An phối hợp Trung tâm phát triển thương mại điện tử (TMĐT) tổ chức Hội nghị đào tạo, phát triển nguồn nhân lực TMĐT tỉnh Long An năm 2024.

Tham dự Hội nghị có sự hiện của Bà Châu Thị Lệ - Phó Giám đốc Sở Công Thương, Ông Nguyễn Minh Đức – Phó TTK Hiệp hội TMĐT Việt Nam, Ông Trần Nguyễn Hưng Thái - Giám đốc Trung tâm Kinh doanh VNPT - Long An, các báo cáo viên từ Trung tâm thương mại điện tử và kinh tế số, Trung tâm Kinh doanh VNPT - Long An và hơn 110 đại biểu đến từ các sở, ban, ngành tỉnh, UBND các huyện, thị xã và thành phố và các doanh nghiệp, hộ kinh doanh trên địa bàn tỉnh Long An

 Theo Phó Giám đốc Sở Công Thương - Châu Thị Lệ, TMĐT Việt Nam đang trải qua giai đoạn phát triển rực rỡ. Từ một khái niệm khá xa lạ với người tiêu dùng, đến nay, TMĐT liên tục ghi nhận mức tăng trưởng vượt bậc từ 16-30%/năm.

Theo báo cáo của Bộ Công Thương, năm 2023, quy mô thị trường TMĐT bán lẻ tăng thêm khoảng 4 tỉ USD (tăng 25%) so với năm 2022, đạt 20,5 tỉ USD. Kết quả này nhấn mạnh, TMĐT ngày càng khẳng định là cấu phần quan trọng của nền kinh tế số tại Việt Nam.

Tại Long An, Chỉ số TMĐT năm 2024 đạt hạng 23/56 tỉnh, thành phố cả nước, đứng thứ 2 trong 13 tỉnh, thành khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, chỉ sau TP.Cần Thơ (hạng 8), tăng 2 hạng so với năm 2023. Trong đó, Chỉ số về nguồn nhân lực và hạ tầng công nghệ thông tin đạt 26 điểm, xếp hạng 19. Chỉ số về giao dịch giữa doanh nghiệp với người tiêu dùng (B2C) đạt 22 điểm, hạng 39, Chỉ số về giao dịch giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp (B2B) đạt 20 điểm, hạng 18.

Trong thời đại chuyển đổi số hiện nay, TMĐT đã trở thành "vũ khí" quan trọng trong sự phát triển của doanh nghiệp. Việc sử dụng Internet và công nghệ kỹ thuật số đã mở ra cơ hội cho các doanh nghiệp, đặc biệt là trong lĩnh vực thương mại và bán lẻ. Từ việc bán hàng trực tuyến đến quảng cáo và tiếp thị trực tuyến. TMĐT đã giúp doanh nghiệp thay đổi cách tiếp cận và tương tác với khách hàng.

Một số hình ảnh tại Hội nghị:

Anh-tin-bai

Ông Võ Xuân Nam - phụ trách đào tạo Trung tâm Phát triển thương mại điện tử

Anh-tin-bai

Bà Châu Thị Lệ - PGĐ Sở Công Thương

Anh-tin-bai

Đại biểu tham dự Hội nghị

Theo đó, hội nghị tập huấn sẽ giúp học viên hiểu rõ tổng quan về TMĐT Việt Nam; giới thiệu một số nền tảng, giải pháp hỗ trợ phát triển TMĐT cho doanh nghiệp tại Việt Nam; pháp luật trong TMĐT, các hành vi vi phạm và quy định về thủ tục đăng ký, thông báo; cách thức và kỹ năng cần thiết cho livestream bán hàng hiệu quả; trí tuệ nhân tạo AI, giải pháp ứng dụng trong công việc và TMĐT; chữ ký số từ xa và dịch vụ chứng thực hợp đồng điện tử.

Qua lớp đào tạo, các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh,… cập nhật được các kiến thức, kỹ năng tham gia, tạo gian hàng, xây dựng các video ngắn, livestream để quảng bá và bán sản phẩm; xây dựng thương hiệu và tăng hiệu quả kinh doanh trên các nền tảng số; tiếp cận các sàn TMĐT lớn, các mạng xã hội lớn như Shopee, Tiktok, Lazada;… đồng thời nắm bắt được các giải pháp thanh toán số, các nguy cơ và cách phòng tránh lừa đảo khi tham gia các sàn TMĐT, mạng xã hội, môi trường số./.

Thanh Trang
Thông báo
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
 
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1