image banner
Sở Công Thương tổ chức Tọa đàm Chuyển đổi số trong TMĐT - hỗ trợ doanh nghiệp lên sàn Alibaba
Lượt xem: 38

Ngày 15/8, Sở Công Thương Long An phối hợp Trung tâm Thương mại điện tử (TMĐT) khu vực phía Nam - OSB Group tổ chức tọa đàm Chuyển đổi số trong TMĐT - hỗ trợ doanh nghiệp (DN) lên sàn Alibaba.

 

Những năm gần đây, thị trường thương mại điện tử Việt Nam ngày càng được mở rộng và hiện đã trở thành phương thức kinh doanh phổ biến được doanh nghiệp, người dân biết đến. Sự đa dạng về mô hình hoạt động, về đối tượng tham gia, về quy trình hoạt động và chuỗi cung ứng hàng hóa, dịch vụ với sự hỗ trợ của hạ tầng Internet và ứng dụng công nghệ hiện đại đã đưa TMĐT trở thành trụ cột quan trọng trong tiến trình phát triển kinh tế số của quốc gia.

Nhận thức được vai trò quan trọng của thương mại điện tử trong thời đại chuyển đổi số, thời gian qua, Sở Công Thương đã hỗ trợ các doanh nghiệp tỉnh Long An tham gia các sàn thương mại điện tử uy tín trong nước và quốc tế, đặc biệt là Sàn thương mại điện tử Alibaba. Cụ thể, năm 2022 Sở Công Thương đã hỗ trợ 06 doanh nghiệp, năm 2023 hỗ trợ 4 doanh nghiệp và năm 2024 sẽ hỗ trợ 05 doanh nghiệp. Thời gian qua, Sở Công Thương hỗ trợ 100% kinh phí bao gồm các nội dung: Mua gói dịch vụ thành viên Gold Suppler Basic trên sàn TMĐT Alibaba; Thiết kế gian hàng trên sàn TMĐT Alibaba; Chăm sóc gian hành theo tiêu chuẩn.

Nhằm mục đích để các doanh nghiệp chia sẻ những kinh nghiệm, thuận lợi, khó khăn khi tham gia Sàn Alibaba, những cơ hội, những thách thức và quy định khi tham gia Sàn Alibaba, Sở Công Thương phối hợp Trung tâm Thương mại điện tử (TMĐT) khu vực phía Nam - OSB Group tổ chức tọa đàm Chuyển đổi số trong thương mại điện tử - hỗ trợ doanh nghiệp lên sàn Alibaba. Tham gia buổi tọa đàm có nhiều DN, hợp tác xã, cơ sở sản xuất vừa và nhỏ tại Long An.

Mộ số hình ảnh tại Hội nghị:

Anh-tin-bai

Hình ảnh 1. Hình ảnh tại buổi Tọa đàm

Anh-tin-bai

Hình ảnh 2. Doanh nghiệp đặt câu hỏi trao đổi diễn giả

Hiện OSB là đại lý độc quyền hỗ trợ DN Long An tham gia sàn TMĐT Alibaba.com.

Bà Trương Phương Thoa cho biết, mặt hàng chiếm ưu thế của Long An trên sàn TMĐT Alibaba là nông sản và đặc sản địa phương. Yếu tố thành công của DN trên sàn là phải vận hành hoạt động giao dịch, trưng bày, quảng bá sản phẩm trên gian hàng và bố trí nhân sự giao dịch với khách hàng.

Đại diện Trung tâm TMĐT khu vực phía Nam - OSB Group chia sẻ, lợi ích của DN khi tham gia sàn TMĐT là có thể tiếp cận khách hàng không biên giới, thời gian vô hạn và khách hàng dồi dào.

Trong thời đại chuyển đổi số hiện nay, TMĐT xuyên biên giới nhanh chóng trở thành nhân tố cốt lõi của nền kinh tế toàn cầu và là xu hướng tất yếu mà không một quốc gia nào có thể đứng ngoài cuộc.

Vì vậy, để có thể phát triển bền vững, doanh nghiệp cần chú trọng đến quảng bá sản phẩm, bán sản phẩm ra nước ngoài, đặc biệt là nông sản để giảm phụ thuộc vào xuất khẩu tiểu ngạch./.

Thanh Trang
Thông báo
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
 
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1