image banner
Tuyên truyền sử dụng tên miền quốc gia “.vn” trên địa bàn tỉnh Long An
Lượt xem: 22

Thực hiện Công văn số 5516/UBND-VHXH ngày 06/6/2024 của UBND tỉnh về việc triển khai Chương trình thúc đẩy, hỗ trợ người dân, doanh nghiệp, hộ kinh doanh trực tuyến tin cậy, an toàn với các dịch vụ số sử dụng tên miền quốc gia “vn” ở các tỉnh, thành phố trên cả nước và theo công văn số 1606/STTTT-CNTT&BCVT ngày 09/7/2024 của Sở Thông tin và Truyền thông về việc tuyên truyền sử dụng tên miền quốc gia “.vn” trên địa bàn tỉnh Long An.

Sở Công Thương triển khai thông tin, tuyên truyền về sử dụng tên miền quốc gia “.vn” để người dân, doanh nghiệp, hộ kinh doanh trên địa bàn tỉnh nắm biết, đăng ký sử dụng tên miền quốc gia “.vn” phục vụ kinh doanh trực tuyến trên Internet, cụ thể như sau:

Để giúp người dân, doanh nghiệp được hiện diện trực tuyến, nhanh chóng và tin cậy trên Internet, ngày 21/5/2024, Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành Quyết định số 826/QĐ-BTTTT phê duyệt "Chương trình thúc đẩy, hỗ trợ người dân, doanh nghiệp, hộ kinh doanh hiện diện trực tuyến tin cậy, an toàn với các dịch vụ số sử dụng tên miền quốc gia .vn". Chương trình được triển khai trên cả nước đem đến cơ hội chưa từng có để hiện diện trực tuyến cho người dân, doanh nghiệp, hộ kinh doanh, các cửa hàng bán lẻ.

Anh-tin-bai

Chương trình đưa ra 02 chính sách đột phá. Đó là miễn phí 2 năm tên miền và các dịch vụ số đi kèm (email/website) đối với tên miền “biz.vn” dành doanh nghiệp mới thành lập trong vòng 01 năm và cho các hộ kinh doanh cá thể; tên miền “id.vn” cho người dân trong độ tuổi từ đủ 18-23 tuổi.

Với mục tiêu đến 2025 đạt 350,000 tên miền id.vn, 50,000 tên miền biz.vn, ưu đãi mà chương trình đang miễn phí ước tính 200 tỷ (lệ phí, phí phải trả cho cơ quan nhà nước để sử dụng tài nguyên tên miền quốc gia “.vn” và chi phí sử dụng dịch vụ hosting website, email cho nhà cung cấp dịch vụ) trong vòng 2 năm chia đều cho 63 tỉnh thành. Đây là con số không nhỏ.

Việc đăng ký tên miền và khởi tạo website/email trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Với hệ thống kỹ thuật dịch vụ hiện nay, người dùng đăng ký tên miền và dịch vụ khởi tạo website, email cơ bản trong vòng chưa đến 01 giờ đồng hồ.

Người dân, doanh nghiệp, hộ kinh doanh trên địa bàn tỉnh Long An có nhu cầu đăng ký tên miền “.vn”, truy cập ngay “https://hiendienonline.tenmien.vn” để xây dựng hình ảnh, thương hiệu trực tuyến trên Internet của mình./.

Chi tiết theo công văn đính kèm./.

1606_STTTT-CNTT&BCVT_09-07-2024_STTTT-CNTTBCVT-Tuyen truyen tenmien vn.signed.pdf
Thanh Trang
Thông báo
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
 
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1