image banner
Định mức tiêu hao năng lượng trong ngành sản xuất Nhựa
Lượt xem: 58
Ngày 04/01/2024, Sở Công Thương có văn bản số 39/SCT-QLNL về việc báo cáo định mức tiêu hao năng lượng trong ngành sản xuất Nhựa

Sở Công Thương thông tin và đề nghị Cơ Sở sản xuất sản phẩm Nhựa thực hiện một số nội dung sau:

1. Ngày 28/12/2016, Bộ Công Thương ban hành Thông tư 38/2016/TT-BCT quy định về định mức tiêu hao năng lượng trong ngành Nhựa, có hiệu lực từ ngày 10/02/2017, Thông tư quy định một số nội dung sau:

- Đối tượng áp dụng là các cơ sở sản xuất các sản phẩm nhựa bao gồm các sản phẩm:

(i) Nhựa bao gói: bao gồm túi nhựa, chai nhựa và nhựa bao bì;

(ii) Nhựa vật liệu xây dựng: bao gồm các loại sản phẩm nhựa sử dụng trong xây dựng được sản xuất thông qua quá trình đùn tạo hình, không bao gồm các sản phẩm kết hợp các loại vật liệu khác (như cửa lõi thép hay tấm nhựa tráng nhôm...).

(iii) Nhựa gia dụng/Nhựa kỹ thuật: bao gồm các sản phẩm nhựa gia dụng và nhựa kỹ thuật sản xuất thông qua quá trình phun tạo hình.

- Trách nhiệm của các cơ sở sản xuất, tổ chức, cá nhân như sau:

(i) Tổ chức, cá nhân hoạt động trong ngành nhựa phải có kế hoạch để đáp ứng các quy định về mức tiêu hao năng lượng được quy định tại Điều 6 của Thông tư số 38/2016/TT-BCT.  

(ii) Trước ngày 15 tháng 01 hằng năm, các cơ sở sản xuất sản phẩm nhựa có trách nhiệm báo cáo Sở Công Thương bằng văn bản theo phương thức gửi trực tiếp hoặc thông qua dịch vụ bưu chính về tình hình thực hiện suất tiêu hao năng lượng năm trước của đơn vị theo quy định tại Phụ lục IV Thông tư số 38/2016/TT-BCT.

(iii) Trường hợp cơ sở xuất sản phẩm nhựa chưa thể xác định được suất tiêu hao năng lượng trong kỳ báo cáo, cơ sở sản xuất sản phẩm phải có trách nhiệm lắp đặt đầy đủ đồng hồ đo đếm điện năng để đảm bảo tính chính xác suất tiêu hao năng lượng của đơn vị và báo cáo suất tiêu hao năng lượng thời gian còn lại trong năm theo quy định tại Khoản 2 Điều 5 Thông tư 38/2016/TT-BCT.

  2. Trong thời gian qua, Sở Công Thương đã nhiều lần tổ chức các hội thảo, phát thanh trên các phương tiện thông tin và nhiều hình thức tuyên truyền phổ biến các quy định pháp luật về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, các quy định về suất tiêu hao năng lượng trong các ngành sản suất công nghiệp và có nhiều văn bản thông tin đến quý doanh nghiệp để triển khai thực hiện. Bên cạnh, một số cơ sở sản xuất đã thực hiện tốt các quy định của pháp luật về việc sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, vẫn còn một số cơ sở chưa thực hiện đầy đủ các nội dung liên quan đến trách nhiệm của cơ sở.

Sở Công Thương đề nghị các cơ sở sản xuất các sản phẩm Nhựa trên địa bàn tỉnh Long An nghiêm túc thực hiện đầy đủ các nội dung liên quan đến trách nhiệm của cơ sở, báo cáo về Sở Công Thương trước ngày 15 tháng 01 hàng năm.

Sau thời gian quy định các đơn vị vẫn không thực hiện, Sở Công Thương sẽ tiến hành kiểm tra và xử phạt vi phạm hành chính theo đúng quy định.

3. Các nội dung liên quan về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả như các Văn bản luật, Nghị định, Thông tư hướng dẫn; Cẩm nang cung cấp các giải pháp hữu ích giúp giảm chi phí điện, khí đốt, nhiên liệu tại các cơ sở công nghiệp và văn phòng sử dụng năng lượng; hướng dẫn thực hiện báo cáo sử dụng năng lượng, kế hoạch năm, năm năm về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, Quý đơn vị tham khảo, tải về tại địa chỉ website: https://tietkiemnangluong.com.vn/tin-tuc/so-tay/t28291/cam-nang-tiet-kiem-dien-trong-van-phong--nha-xuong.html; https://sct.longan.gov.vn; hoặc www.moit.gov.vn

Trong quá trình triển khai thực hiện, nếu có vướng mắc, đề nghị Quý Doanh nghiệp liên hệ Phòng Quản lý năng lượng – Sở Công Thương, Khối nhà cơ quan 3, Khu Trung tâm Chính trị Hành chính tỉnh Long An, số 04 Đường Song Hành, Phường 6, TP Tân An. Điện thoại: 02723.832.066 hoặc 0938.666.738 ông Lê Thế Cường Chuyên viên phòng QLNL để được hướng dẫn.

Sở Công Thương thông tin quý doanh nghiệp được biết và thực hiện theo đúng quy định./.

Chi tiết văn bản tại đây 39_SCT-QLNL_04-01-2024_2. CV_de_nghi_BC_tieu_hao_NL nganh_Nhựa.signed.pdf

39_SCT-QLNL_04-01-2024_2. phụ lục danh sách Nhựa.signed.pdf


Hữu Kiệt
Thông báo
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
 
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1