image banner
Hội nghị đào tạo, phát triển nguồn nhân lực thương mại điện tử tỉnh Long An năm 2023
Lượt xem: 39
Sáng ngày 31/8, Sở Công Thương Long An đã phối hợp với Trung tâm phát triển thương mại điện tử (thuộc Cục TMĐT và Kinh tế số - Bộ Công Thương) tổ chức Hội nghị đào tạo, phát triển nguồn nhân lực thương mại điện tử tỉnh Long An năm 2023 cho cán bộ quản lý và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.


Ảnh 1.jpg

Theo Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam, hoạt động kinh doanh trên các sàn thương mại điện tử và mạng xã hội là những nét nổi bật của ngành thương mại điện tử Việt Nam năm 2022 và quý 1/2023. Bán hàng trên các mạng xã hội cũng được đánh giá mang lại hiệu quả cao nhất, vượt qua các hình thức khác như website hay ứng dụng của doanh nghiệp cũng như sàn thương mại điện tử. Nổi bật nhất là sự ra đời và tăng trưởng mạnh mẽ của Tiktok Shop.

Có thể khẳng định thương mại điện tử thời gian qua tăng trưởng mạnh mẽ, trở thành xu hướng tất yếu và ngày càng chiếm vai trò quan trọng trong nền kinh tế vì những lợi ích to lớn của nó, nhất là trong việc mở rộng thị trường, giảm chi phí sản xuất kinh doanh, cải thiện hệ thống phân phối, tăng doanh thu, củng cố quan hệ khách hàng… cùng với nhiều lợi ích khác cho người tiêu dùng và xã hội. Việc ứng dụng TMĐT để tìm kiếm thị trường đầu ra cho sản phẩm, hàng hóa là một trong những giải pháp trọng tâm  để nâng cao khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp; là mũi nhọn thúc đẩy nền kinh tế số trong cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0.

Để nâng cao năng lực của cán bộ quản lý, doanh nghiệp, HTX, hộ kinh doanh trên địa bàn tỉnh trong hoạt động thương mại điện tử, Sở Công Thương phối hợp cùng Trung tâm phát triển thương mại điện tử tổ chức Hội nghị đào tạo, phát triển nguồn nhân lực thương mại điện tử tỉnh Long An năm 2023. Chương trình Hội nghị nằm trong Kế hoạch số 980/KH-UBND ngày 12/4/2023 của UBND tỉnh về Phát triển thương mại điện tử tỉnh Long An năm 2023. Đến dự Hội nghị, các đại biểu được nghe báo cáo viên thông tin về tình hình chung về TMĐT tỉnh Long An và các xu hướng TMĐT trong thời đại công nghệ số; pháp luật TMĐT và quy trình thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm trong hoạt động TMĐT; thực hành thao tác về thiết lập tài khoản, phát triển thương hiệu và kinh doanh trên sàn TMĐT Tiktok, Alibaba. Bên cạnh đó, báo cáo viên đã giới thiệu đến các đại biểu về nền tảng truy xuất nguồn gốc và Sàn TMĐT tỉnh Long An. Đến tham dự hội nghị, đại biểu cũng được Viettel Long An giới thiệu về chữ ký số từ xa và các dịch vụ chứng thực hợp đồng điện tử.

Ảnh 2.jpg

Hội nghị là dịp để các đại biểu nâng cao nhận thức, nắm rõ về lợi ích của TMĐT, pháp luật thương mại điện tử và các tiếp cận các sàn TMĐT lớn trên thị trường hiện nay, từ đó lập kế hoạch triển khai, xây dựng và ứng dụng thương mại điện tử vào hoạt động kinh doanh của đơn vị, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp./.

 

 


Anh Thư
Thông báo
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
 
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1