image banner
Long An: Chỉ số thương mại điện tử năm 2024 đạt hạng 23, tăng 02 hạng so với năm 2023
Lượt xem: 28

Báo cáo Chỉ số thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam vừa được Hiệp hội TMĐT Việt Nam (VECOM) công bố ngày 24/4/2024 tại Diễn đàn toàn cảnh Thương mại điện tử Việt Nam (VOBF 2024). Theo đó, Chỉ số thương mại điện tử tỉnh Long An năm 2024 đạt hàng 23, đứng thứ 2 trong 13 tỉnh thành khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long, chỉ sau Thành phố Cần Thơ.

Ngày 24/04/2024, tại Diễn đàn toàn cảnh Thương mại điện tử Việt Nam (VOBF 2024) diễn ra tại TP.Hồ Chí Minh, Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam chính thức công bố Báo cáo Chỉ số Thương mại điện tử (EBI) 2024 với nhiều thông tin và con số đáng chú ý.

Báo cáo tại diễn đàn, ông Nguyễn Bình Minh - Ủy viên Ban chấp hành Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam - cho biết, năm 2023, nền kinh tế Việt Nam gặp nhiều khó khăn, tuy nhiên thương mại điện tử vẫn tiếp tục phát triển mạnh mẽ. VECOM ước tính tốc độ tăng trưởng của lĩnh vực này tăng trên 25% so với năm 2022 và đạt 25 tỷ USD. Trong đó, quy mô bán lẻ hàng hoá trực tuyến đạt 17,3 tỷ USD.

Anh-tin-bai

Ông Nguyễn Bình Minh - Phát biểu tại Diễn đàn

Anh-tin-bai

Xếp hạng Chỉ số Thương mại điện tử 2024

Theo VECOM, sự phát triển nhanh của thương mại điện tử gắn liền với sự tăng trưởng của nhiều lĩnh vực liên quan. Trong vài năm gần đây dịch vụ thanh toán và hoàn tất đơn hàng tăng trưởng nhanh chóng với công nghệ hiện đại đã góp phần thúc đẩy thương mại điện tử nói chung và bán lẻ trực tuyến phát triển mạnh mẽ.

Hoạt động xuất khẩu trực tuyến hình thức doanh nghiệp tới người tiêu dùng cuối cùng bước sang giai đoạn mới. Lĩnh vực công nghệ giáo dục tiếp tục tăng trưởng với những cơ hội thị trường mới. Đồng thời, sự tăng trưởng nhanh của lĩnh vực bán lẻ hàng hoá trực tuyến và gọi đồ ăn công nghệ đã tác động tiêu cực tới môi trường, đặc biệt là phát sinh lượng lớn rác thải nhựa.

Báo cáo EBI 2024, tập trung vào một số nội dung sau: Tốc độ tăng trưởng của thương mại điện tử trong những năm gần đây; tình hình thanh toán trực tuyến trở lên phổ biến; dịch vụ giao hàng chặng cuối bứt phá; thương mại điện tử xuyên biên giới trở thành xu hướng tất yếu; rác thải nhựa từ thương mại điện tử tăng lên nhanh chóng; thị trường công nghệ giáo dục (EdTech) và thị trường công nghệ chăm sóc sức khỏe (HealthTech).

Chỉ số thương mại điện tử Việt Nam được tổng hợp từ ba chỉ số thành phần, bao gồm nguồn nhân lực và hạ tầng công nghệ thông tin, giao dịch thương mại điện tử giữa doanh nghiệp với người tiêu dùng (B2C) và giao dịch thương mại điện tử giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp (B2B).

Theo đó, Chỉ số thương mại điện tử tỉnh Long An năm 2024 đạt hạng 23, đứng thứ 2 trong 13 tỉnh thành khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long, chỉ sau Thành phố Cần Thơ (hạng 8), tăng 02 hạng so với năm 2023. Trong đó, Chỉ số về nguồn nhân lực và hạ tầng công nghệ thông tin đạt 26 điểm, xếp hạng 19. Chỉ số về giao dịch giữa doanh nghiệp với người tiêu dùng (B2C) đạt 22 điểm, hạng 39, Chỉ số về giao dịch giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp (B2B) đạt 20 điểm, hạng 18./.

Thanh Trang
Thông báo
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
 
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1