image banner
KÝ KẾT HẠN CHẾ SỬ DỤNG TÚI NILON KHÓ PHÂN HỦY TRONG HOẠT ĐỘNG THƯƠNG MẠI
Lượt xem: 185
Sáng ngày 06 tháng 11 năm 2020, Sở Công Thương Long An đã chủ trì tổ chức “Hội thảo và ký kết hạn chế sử dụng túi nilon khó phân hủy trong hoạt động thương mại” tại Hội trường Khách sạn Bông Sen.

​          Thực hiện Chỉ thị 33/CT-TTg ngày 20/8/2020 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường quản lý, tái sử dụng, tái chế, xử lý và giảm thiểu chất thải nhựa. Nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức về sử dụng túi nilong bảo vệ môi trường trong hoạt động của kinh doanh, sáng ngày 06 tháng 11 năm 2020, Sở Công Thương Long An đã chủ trì tổ chức "Hội thảo và ký kết hạn chế sử dụng túi nilon khó phân hủy trong hoạt động thương mại" tại Hội trường Khách sạn Bông Sen.

hinhhoithao.jpg

Toản cảnh Hội thảo

          Hội thảo do ông Nguyễn Anh Việt – Giám đốc Sở Công Thương chủ trì, hội thảo với khoảng 50 đại biểu là đại diện lãnh đạo của UBND các huyện, thị xã, thành phố, các doanh nghiệp hoạt động kinh doanh thương mại như Coopmart, Winmart,…. Ban Quản lý các chợ trên địa bàn tỉnh.

          Tại Hội thảo, các đại biểu đã được nghe triển khai nội dung của Chỉ thị số 33/CT-TTg ngày 20/8/2020 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường quản lý, tái sử dụng, tái chế, xử lý và giảm thiểu chất thải nhựa và ý kiến tham luận hữu ích của Hội Liên hiện Phụ nữ tỉnh, Sở Tài nguyên và Môi trường, Ban Quản lý chợ,… về tình hình triển khai hưởng ứng phong trào chống rác thải nhựa trên địa bàn tỉnh.

          Đặc biệt, Hội thảo đã tổ chức cho đại diện các doanh nghiệp hoạt động lĩnh vực thương mại và Ban Quản lý chợ ký cam kết hạn chế sử dụng túi nilon khó phân hủy trong hoạt động thương mại, đây là bước khởi đầu để đẩy mạnh công tác vận động, tuyên truyền, nâng cao nhận thức về hạn chế sử dụng túi nilon khó phân hủy trong hoạt động thương mại của ngành Công Thương, trong thời gian tới Sở Công Thương sẽ tiếp tục duy trì và tăng cường các hoạt động hưởng ứng phong trào chống rác thải nhựa của ngành để góp phần từng bước giảm thiểu chất thải nhựa, cải thiện, làm cho môi trường ngày càng sạch đẹp hơn phù hợp với xu hướng phát triển bền vững, tăng trưởng kinh tế đi đôi với bảo vệ môi trường./.

Ngọc Ánh - PTP.QLCN


Thông báo
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
 
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1