image banner
Sở Công Thương ban hành Kế hoạch kiểm tra công tác cải cách hành chính năm 2022
Lượt xem: 49
Triển khai thực hiện Kế hoạch số 4088/KH-SCT ngày 29/12/2021 của Sở Công Thương về việc ban hành kế hoạch thực hiện công tác cải cách hành chính (CCHC) năm 2022, Sở Công Thương đã ban hành Kế hoạch số 638/KH-SCT ngày 14/3/2022 về việc kiểm tra công tác CCHC năm 2022.

Mục đích kế hoạch thông qua hoạt động kiểm tra để đánh giá đúng về tình hình và kết quả triển khai thực hiện công tác CCHC và việc thực hiện hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC) tại cơ quan, đơn vị; Rút ra nguyên nhân để hướng dẫn các phòng tháo gỡ, nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện công tác CCHC và kiểm soát TTHC một cách toàn diện và hiệu quả, đồng thời có các giải pháp cụ thể khắc phục những hạn chế, yếu kém trong thực hiện CCHC và kiểm soát TTHC; Đề ra phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp cụ thể nhằm tiếp tục thực hiện công tác CCHC và kiểm soát TTHC tốt hơn trong thời gian tới; Ghi nhận những đề xuất, kiến nghị tại các phòng để hướng dẫn thực hiện thống nhất trong toàn ngành.

Qua kết quả kiểm tra rút ra được những vấn đề cần quan tâm trong công tác chỉ đạo, điều hành CCHC trong thời gian tới. Đồng thời kiến nghị, đề xuất với lãnh đạo để nâng cao chất lượng CCHC, chất lượng, hiệu quả công tác kiểm soát TTHC của cơ quan, đơn vị; Nâng cao và tạo chuyển biến mạnh mẽ về kỷ luật, kỷ cương, trách nhiệm phục vụ nhân dân của đội ngũ công chức, viên chức, nhất là cán bộ lãnh đạo, quản lý trong việc triển khai thực hiện công tác CCHC.

Nội dung kiểm tra: Kiểm tra việc triển khai và kết quả thực hiện nhiệm vụ công tác CCHC theo tình hình thực tế; Tập trung vào những nhiệm vụ đã được xác định trong kế hoạch CCHC và kiểm soát TTHC năm 2022 của cơ quan.

Thời gian tổ chức kiểm tra từ Quý III/2022.

Văn phòng Sở được giao chủ trì tham mưu Giám đốc Sở thành lập Tổ kiểm tra; Thông báo lịch kiểm tra đến các phòng chuyên môn được kiểm tra và tổ chức thực hiện công tác kiểm tra theo kế hoạch kiểm tra. Các phòng chuyên căn cứ vào kế hoạch kiểm tra có trách nhiệm xây dựng báo cáo theo đề cương gửi Văn phòng Sở theo lịch kiểm tra trước 05 ngày làm việc tính đến thời điểm kiểm tra; Chuẩn bị nội dung và các tài liệu có liên quan làm việc với Tổ kiểm tra.

Tổ kiểm tra CCHC của Sở phải thông báo kết quả kiểm tra bằng văn bản cho các phòng được kiểm tra và báo cáo kết quả kiểm tra cho UBND tỉnh thông qua Sở Nội vụ theo quy định./.

 


Ngọc Mai
Thông báo
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
 
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1