image banner
Tuyên truyền công tác cải cách hành chính năm 2022
Lượt xem: 40
Thực hiện Kế hoạch số 502/KH-UBND ngày 21/02/2022 của UBND tỉnh về việc ban hành kế hoạch tuyên truyền công tác cải cách hành chính (CCHC) năm 2022 trên địa bàn tỉnh Long An, Sở Công Thương đã ban hành Kế hoạch số 507/KH-SCT ngày 01/3/2022 về việc tuyên truyền công tác CCHC năm 2022.

Thông qua công tác tuyên truyền giúp nâng cao nhận thức, trách nhiệm của công chức, viên chức, người lao động (CC,VC,LĐ) về công tác CCHC. Giúp CC,VC,LĐ nêu cao tinh thần, trách nhiệm được giao, nâng cao kỷ luật, kỷ cương hành chính, văn hóa công vụ, quy tắc ứng của CC,VC,LĐ; Thực hiện có hiệu quả cơ chế một cửa, một cửa liên thông để phục vụ người dân, tổ chức; Tăng cường sự hiểu biết của người dân, tổ chức về CCHC, cải cách thủ tục hành chính, lợi ích của việc sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4, dịch vụ bưu chính công ích... để người dân và doanh nghiệp biết, tiếp cận, sử dụng.

Quán triệt các nội dung Kế hoạch công tác CCHC năm 2022:  Tập trung đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến các nội dung theo Chương trình tổng thể CCHC giai đoạn 2021-2030 của tỉnh, của Sở; Kế hoạch CCHC giai đoạn 2021-2025 và năm 2022 của Sở; Cụ thể đối với các nội dung về cải cách thể chế, cải cách TTHC, cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước, cải cách chế độ công vụ, cải cách tài chính công, xây dựng và phát triển Chính phủ điện tử, Chính phủ số; Lồng ghép nội dung CCHC trong các hội nghị tuyên truyền, phổ biến pháp luật tại cơ quan, đơn vị.

 Tuyên truyền nâng cao hiểu biết về trách nhiệm của cán bộ, công chức trong việc giải quyết các TTHC đối với nhân dân; Quyền, nghĩa vụ và trách nhiệm của cá nhân, tổ chức trong việc tham gia và giám sát tiến trình CCHC; Tuyên truyền để cá nhân, tổ chức nhận thức sâu sắc hơn về công tác CCHC; Giúp các nhà đầu tư, doanh nghiệp, cũng như người dân hiểu rõ, tiếp cận các chủ trương, chính sách phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. 

Tập trung tuyên truyền một số văn bản của Trung ương và của tỉnh như: Luật Cán bộ công chức; Luật Viên chức; Thông tư số 01/2018/TT-VPCP hướng dẫn thi hành một số quy định của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính và các văn bản liên quan đến công tác CCHC; Quyết định số 13290/QĐ-UBND ngày 28/12/2021 của UBND tỉnh về việc ban hành Kế hoạch công tác cải cách hành chính năm 2022 trên địa bàn tỉnh Long An.

Tổ chức tuyên truyền sâu, rộng tất cả các nội dung CCHC trong nội bộ cơ quan, đơn vị bằng nhiều hình thức như: Tuyên truyền trên trang thông tin điện tử của cơ quan (Thường xuyên đăng tin, bài về CCHC của Sở), thông qua những buổi họp giao ban, lồng ghép nội dung CCHC trong các hội nghị tập huấn, tuyên truyền, phổ biến pháp luật tại cơ quan, đơn vị. Phối hợp với Công đoàn cơ sở (CĐCS) xây dựng các nội dung tuyên truyền có chất lượng, sinh động lồng ghép vào các hoạt động, sinh hoạt công đoàn.

Tuyên truyền về việc niêm yết, công khai TTHC mới ban hành hoặc được sửa đổi, bổ sung tại Trung tâm Phục vụ hành chính công và trên trang thông tin điện tử của cơ quan. Tuyên truyền cho tổ chức, cá nhân biết và sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 đối với các TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở.

Tuyên truyền thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính, xây dựng văn hóa công vụ, nâng cao trách nhiệm và đạo đức công vụ của công chức, viên chức trong hoạt động công vụ.

Tuyên truyền về Quy chế thực hiện dân chủ; về thực hiện dân chủ trong hoạt động của cơ quan và đơn vị sự nghiệp công lập.

Để thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ CCHC, Sở Công Thương tuyên truyền trên trang thông tin điện tử của cơ quan, thông qua những buổi họp giao ban, lồng ghép nội dung CCHC trong các hội nghị tập huấn, tuyên truyền, phổ biến pháp luật tại cơ quan, đơn vị. Phối hợp với CĐCS xây dựng các nội dung tuyên truyền có chất lượng, sinh động lồng ghép vào các hoạt động, sinh hoạt công đoàn./.


Ngọc Mai
Thông báo
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
 
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1