image banner
Ý nghĩa của Logo Sở Công Thương Long An
Lượt xem: 38
Nhằm lựa chọn mẫu Biểu tượng (Logo) cho Sở Công Thương để sử dụng chính thức trong các hoạt động thông tin tuyên truyền, xúc tiến thương mại, thu hút đầu tư, phục vụ các nhiệm vụ chính trị - xã hội, phát triển công nghiệp thương mại của tỉnh và công tác đối ngoại của Sở Công Thương, Sở Công Thương đã ban hành Kế hoạch 716/KH-SCT ngày 19/3/2024 về việc Thiết kế Biểu tượng (Logo) của Sở Công Thương. Ngày 05/4/2024, Sở Công Thương đã công bố Logo của Sở Công Thương, đồng thời tổ chức kỷ niệm 16 năm Ngày thành lập Sở (07/4/2008 - 07/4/2024).

Ngày 5/4/2024, tại Nhà khách Tổng Liên đoàn, Sở Công Thương đã tổ chức buổi lễ công bố Logo của Sở Công Thương, đồng thời tổ chức  kỷ niệm 16 năm Ngày thành lập Sở (07/4/2008 - 07/4/2024). 

Lãnh đạo sở công bố logo.jpg

Sở Công Thương công bố Logo

Phương án thiết kế Logo Sở Công Thương Long An được xây dựng trên ý tưởng kết hợp các yếu tố hình ảnh biểu tượng của 02 dòng sông Vàm Cỏ, bông lúa vàng, trụ điện, nhà máy, cầu cảng, mũi tàu, quả địa cầu với thông điệp như sau:

Hai dòng sông vàm cỏ bao bọc xung quanh logo, tượng trưng cho điều kiện tự nhiên của tỉnh, vừa là nền tảng, vừa là nguồn lực tạo điều kiện cho công nghiệp tỉnh nhà. 02 dòng sông tạo thành đường tròn, thể hiện tính vĩnh cửu, tuần hoàn, hướng đến một nền kinh tế xanh, bền vững.

Bông lúa vàng nối liền với một "nhánh" của sông Vàm Cỏ, vừa tượng trưng cho vùng Đồng Tháp Mười gắn với nhánh Vàm Cỏ Tây - vựa lúa của tỉnh,  tượng trưng cho nông sản chủ lực của tỉnh và có ý nghĩa về lịch sử, văn hóa.

Trụ điện, nhà máy, cầu cảng được thiết kế lồng ghép vào nhau, tạo nên một khối thống nhất ở trung tâm logo, thể hiện các lĩnh vực công nghiệp thế mạnh của tỉnh Long An.

Mũi tàu là bệ đỡ cho ngành công nghiệp phát triển và vươn mình ra biển lớn.

Quả địa cầu tối giản với các đường kinh tuyến, vĩ truyến bao trùm nửa phía trên logo mang ý nghĩa hội nhập, vươn xa.

Về màu sắc, có sự kết hợp hài hòa giữa màu chủ đạo xanh dương, với màu đỏ và vàng kim, trong đó: Màu Xanh dương là màu thể hiện sự tin cậy, chắc chắn và tính bảo đảm, vững bền và trách nhiệm. Màu đỏ là một màu sắc cực kỳ nổi bật trong các tone màu, là màu của quyền lực, đóng vai trò rất quan trọng trong phong thủy. Nó biểu tượng cho lửa và năng lượng. Đỏ đậm có ý nghĩa liên quan đến sức sống, ý chí, sự lãnh đạo, khát vọng vươn lên. Màu vàng kim là màu của mặt trời, ánh sáng bất diệt. Tùy từng gam màu đậm nhạt khác nhau, người ta cảm nhận được cảm xúc lạc quan, ấm áp, thư giãn, hạnh phúc đồng thời là màu của sự sáng tạo và sinh lực, tạo cảm giác tràn trề năng lượng. Màu vàng kim tượng trưng cho sự giàu có, vừa truyền thống nhưng lại sang trọng và đẳng cấp riêng biệt.

Thông qua Logo của Sở Công Thương, đã phát huy khả năng và tinh thần sáng tạo, nêu cao ý thức giữ gìn và phát huy truyền thống lịch sử, những giá trị văn hóa đặc sắc riêng của ngành công thương; đồng thời Logo Sở Công Thương góp phần giới thiệu, quảng bá, đưa hình ảnh ngành công thương tỉnh Long An xuất hiện trên các phương tiện thông tin đại chúng một cách chuyên nghiệp, ấn tượng. /.

 

Thanh Trang
Thông báo
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
 
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1