image banner
Bộ Công Thương triển khai thực hiện Nghị quyết Chính phủ
Lượt xem: 187

            Theo văn bản mới đây của Bộ Công Thương về việc triển khai thực hiện Nghị quyết Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 6/2014, Bộ Công Thương chỉ đạo khẩn trương thực hiện các nhiệm vụ sau:

          1. Chủ động nắm tình hình, chuẩn bị tốt các phương án ứng phó với diễn biến tình hình, thực hiện đồng bộ, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp đề ra, tăng tổng cầu, thúc đẩy phát triển sản xuất kinh doanh; rà soát, sửa đổi, bổ sung và hoàn thiện các cơ chế, chính sách, pháp luật gắn với cải cách thủ tục hành chính, tạo môi trường sản xuất kinh doanh thuận lợi; đẩy mạnh tái cơ cấu doanh nghiệp nhà nước, đầu tư công, đẩy nhanh tiến độ thực hiện Đề án tổng thể tái cơ cấu nền kinh tế, sớm hoàn thiện trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án tái cơ cấu ngành Công Thương giai đoạn 2014 – 2020.

          2. Tiếp tục nâng cao hiệu lực, hiệu quả chỉ đạo, điều hành bằng những giải pháp, hành động cụ thể, có tính đột phá, mang lại hiệu quả thực chất; tập trung khâu tổ chức thực hiện để cơ chế, chính sách đi vào cuộc sống, phát huy hiệu quả; gắn chỉ đạo, điều hành với công tác đôn đốc, kiểm tra tình hình thực hiện, kịp thời tháo gỡ khó khăn, xử lý vướng mắc, đặc biệt là các vấn đề bức xúc. Đề cao vai trò của người đứng đầu; thực hiện nghiêm túc Quy chế làm việc, coi trọng kỷ luật, kỷ cương hành chính, tiếp tục cải tiến lề lối làm việc, phương thức tiếp cận và xử lý các vấn đề thực tiễn.

          3. Tích cực chuẩn bị, xây dựng và hoàn thiện các đề án, nhiệm vụ trong Chương trình công tác của Chính phủ và của Bộ Công Thương; chuẩn bị các văn bản quy phạm pháp luật để trình Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Công Thương đúng tiến độ và bảo đảm chất lượng. Khẩn trương xây dựng kế hoạch, chương trình hành động thực hiện các Nghị quyết, Kết luận Hội nghị Trung ương 9 khóa XI, các Nghị quyết Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XIII và các cam kết trước Quốc hội. Tập trung triển khai xây dựng Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách nhà nước năm 2015 đảm bảo phù hợp, khả thi.

          4. Đề cao trách nhiệm, bám sát các Nghị quyết của Đảng, Quốc hội, Chính phủ, chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ điều hành ngành, lĩnh vực Công Thương với tinh thần quyết tâm cao nhất, góp phần bảo đảm hiệu lực, hiệu quả công tác điều hành chung của Chính phủ trên các lĩnh vực quốc phòng, an ninh chính trị, ngoại giao và kinh tế - xã hội.

          5. Cục Xúc tiến thương mại, Cục Xuất nhập khẩu, các Vụ Thị trường ngoài nước phối hợp với các đơn vị liên quan đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, mở rộng các thị trường xuất khẩu tiềm năng, đa dạng hóa các thị trường, bảo đảm không phụ thuộc quá lớn vào một thị trường, một đối tác.

           6. Cục Xúc tiến thương mại, Vụ Thị trường trong nước, Vụ Thương mại biên giới và Miền núi phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai các chương trình thúc đẩy phát triển thị trường nội địa, khuyến khích tiêu dùng hàng hóa của Việt Nam.

          7. Cục Quản lý thị trường phối hợp với Bộ Tài chính, các Bộ, ngành và các đơn vị, địa phương liên quan thực hiện tốt nhiệm vụ được giao trong hoạt động của Ban Chỉ đạo quốc gia chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả.

          8. Vụ Chính sách thương mại đa biên phối hợp với các Bộ, cơ quan liên quan thúc đẩy đàm phán để sớm có thể ký kết Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương, các Hiệp định thương mại tự do với Liên minh châu Âu, Liên minh thuế quan Nga – Belarus – Kazakhstan, Hàn Quốc và các đối tác khác.

          9. Vụ Tổ chức cán bộ phối hợp với các đơn vị liên quan, các Tập đoàn, Tổng công ty thuộc Bộ thực hiện quyết liệt nhiệm vụ tái cơ cấu doanh nghiệp nhà nước, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, đôn đốc, đảm bảo lộ trình tái cơ cấu, cổ phần hóa, thoái vốn Nhà nước.

            Đối với những doanh nghiệp đã thành lập Ban chỉ đạo cổ phần hóa thì khẩn trương thực hiện xác định giá trị doanh nghiệp; những doanh nghiệp đã công bố giá trị doanh nghiệp thì nhanh chóng trình cấp có thẩm quyền phê duyệt phương án cổ phần hóa; những doanh nghiệp có điều kiện thì thực hiện bán cổ phần lần đầu theo quy định; những doanh nghiệp chưa đủ điều kiện bán cổ phần lần đầu thì chuyển ngay thành công ty cổ phần với các cổ đông là tổ chức công đoàn, người lao động, cổ đông chiến lược (nếu có) hoặc cổ đông tự nguyện.

            Chủ động phối hợp giải quyết kịp thời những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện, trường hợp vượt thẩm quyền, báo cáo Lãnh đạo Bộ để báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

          10. Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin, Văn phòng Bộ phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai các giải pháp đẩy mạnh phát triển công nghệ thông tin, coi đây là phương thức mới để nâng cao hiệu quả doanh nghiệp, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh. Tích cực triển khai, nâng cao hiệu quả ứng dụng công nghệ thông tin trong các lĩnh vực nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả điều hành của Bộ Công Thương, cải thiện môi trường kinh doanh, tạo thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp.

          11. Vụ Khoa học và Công nghệ chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan đẩy nhanh tiến độ, hoàn thành sớm việc ban hành các văn bản hướng dẫn thực hiện Luật An toàn thực phẩm./.

Thái Chuyên

Thông báo
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
 
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1