image banner
Kết quả đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan Sở Công Thương năm 2021: Phát huy vai trò giám sát của nhân dân
Lượt xem: 28
Theo thời gian, vấn đề đo lường để đánh giá chính xác sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan Sở Công Thương ngày càng có vai trò quan trọng để nâng cao hiệu quả cải cách hành chính.

Ngày 06/7, Sở Công Thương ban hành kế hoạch thực hiện đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan Sở Công Thương năm 2021. Mục đích chính là xác định mức độ hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan Sở, qua đó đề xuất các giải pháp để cải thiện, nâng cao chất lượng cung ứng dịch vụ hành chính công và trách nhiệm, thái độ phục vụ người dân, tổ chức của đội ngũ công chức, viên chức. Đáng chú ý là phát huy vai trò giám sát của nhân dân đối với hoạt động cung ứng dịch vụ hành chính công của cơ quan hành chính nhà nước. Qua đó, tăng cường tính minh bạch và trách nhiệm giải trình của các cơ quan hành chính trong cung cấp dịch vụ hành chính công. Ngày 29/10, Sở Công Thương ban hành Báo cáo số 3405/BC-SCT về việc báo cáo kết quả đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan Sở Công Thương năm 2021, kết quả khảo sát sẽ phục vụ cho công tác đánh giá, xác định chỉ số cải cách hành chính của các cơ quan năm 2021.

Hoạt động khảo sát được tiến hành bằng gửi phiếu khảo sát đến các Sở ngành tỉnh, UBND huyện, thị xã, thành phố; Phòng Kinh tế hạ tầng huyện; Phòng Kinh tế thành phố, thị xã và hỏi trực tiếp ý kiến của người dân, tổ chức thông qua phiếu khảo sát. Phiếu khảo sát thu về kiểm tra sơ bộ, sàn lọc, loại bỏ những phiếu không đạt yêu cầu. Kết quả có 100 phiếu đầy đủ thông tin, đạt yêu cầu được đưa vào phân tích.

Nội dung triển khai là khảo sát, lấy ý kiến nhận xét, đánh giá về 05 yếu tố cơ bản của quá trình cung ứng dịch vụ hành chính công: Tiếp cận dịch vụ hành chính công của cơ quan; Thủ tục hành chính; Công chức giải quyết công việc; Kết quả giải quyết thủ tục hành chính; tiếp nhận, giải quyết phản ánh, kiến nghị. Cùng với đó là thu thập ý kiến góp ý của người dân về các giải pháp nâng cao chất lượng cung ứng dịch vụ hành chính công. Theo đó mức độ hài lòng chung trong giải quyết TTHC của Sở được người dân, tổ chức đánh giá khá cao, đạt tỉ lệ 98%, không có trường hợp không hài lòng trong giải quyết TTHC của Sở. Đã đạt chỉ tiêu của Sở đề ra (trên 95% cá nhân, tổ chức hài lòng đối với sự phục vụ của cơ quan Sở); Việc cung cấp thông tin, niêm yết công khai TTHC được thực hiện tốt đươc đánh giá cao 100%; Cơ sở vật chất, trang thiết bị, điều kiện phục vụ được trang bị đầy đủ, cơ bản đảm bảo thoải mái cho tổ chức, cá nhân ngồi chờ giải quyết công việc với tỉ lệ đánh giá là 100% hoàn toàn đồng ý; Công chức được giao tiếp nhận và giải quyết TTHC có thái độ giao tiếp lịch sự, đúng mực; Chú ý lắng nghe, giải đáp thắc mắc nhiệt tình, chu đáo; Tuân thủ đúng quy trình, quy định trong giải quyết công việc; Hướng dẫn hồ sơ chính xác, dễ hiểu; Không gây phiền hà, sách nhiễu được đánh giá tốt với tỉ lệ rất cao 100%; Việc tổ chức giải quyết TTHC cho người dân, tổ chức được Sở Công Thương thực hiện tốt đảm bảo đúng hạn, trong đó tỉ lệ giải quyết trước hạn đạt khá tốt; Thực hiện tốt việc tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của người dân, tổ chức. Trong năm không có trường hợp phản ánh, kiến nghị về TTHC.

Bên cạnh đánh giá mức độ giải quyết TTHC của Sở, người dân, tổ chức cũng đề xuất một số nội dung cần quan tâm thực hiện trong thời gian tới. Trong đó, người dân, tổ chức tiếp tục mong muốn Sở Công Thương tiếp tục rà soát, đơn giản hóa TTHC, rút ngắn thời gian giải quyết TTHC, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết TTHC đồng thời mở rộng các hình thức thông tin để người dân dễ dàng tìm hiểu thông tin về TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Công Thương./.3405_BC-SCT_29-10-2021_BC do luong hai long KH 2021.signed.pdf


Ngọc Mai
Thông báo
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
 
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1