image banner
Chi đoàn Sở Công Thương được tuyên dương điển hình tiên tiến học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2018-2020
Lượt xem: 190
Sáng ngày 28/5/2020, Đoàn khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Long An (Đoàn khối) tổ chức Lễ tuyên dương “Đoàn viên, cơ sở đoàn tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2018-2020” và tổng kết 4 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW ngày 16/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Thời gian qua, Đoàn khối luôn xác định việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW là nội dung quan trọng, thường xuyên, liên tục; không ngừng đổi mới phương pháp, nâng cao chất lượng tuyên truyền; thường xuyên tổ chức thi đua "Tiếp tục học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" nhằm đánh giá thực chất năng lực cán bộ, đoàn viên, tổ chức cơ sở đoàn, kịp thời tuyên dương gương điển hình; thường xuyên kiểm tra, đôn đốc cơ sở thực hiện, định kỳ tổ chức sơ kết, tổng kết hoặc hội nghị rút kinh nghiệm khi cần thiết. Qua đó, việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW sẽ từng bước đi vào chiều sâu, chuyển từ nhận thức sang hành động, việc làm cụ thể. 

Giải thưởng cơ sở đoàn tiên tiến làm theo lời Bác là phần thưởng cao quý dành cho các tập thể Đoàn được tuyên dương. Đây cũng là dịp để Ban thường vụ Đoàn khối tôn vinh những thanh niên tiêu biểu, qua đó tiếp tục khẳng định bản lĩnh, lòng nhiệt huyết và khát vọng được cống hiến của thế hệ trẻ.

Đối với Chi đoàn cơ sở Sở Công Thương, trong giai đoạn 2018-2020, Chi đoàn đã đạt được nhiều thành tích đáng khích lệ về công tác phát triển đảng, bồi dưỡng chuyên môn, chính trị và phát triển với 65% đoàn viên đang sinh hoạt là đảng viên và được quy hoạch các chức vụ quản lý cấp phòng của Sở và đơn vị trực thuộc; 45% đoàn viên đạt trình độ Thạc sĩ và hoàn thành chương trình trung cấp lý luận chính trị. Riêng trong năm 2020, Chi đoàn đã có nhiều hoạt động nổi bật như tặng mỗi đoàn viên 5 khẩu trang kháng khuẩn; tặng nhu yếu phẩm và 250 khẩu trang vải kháng khuẩn cho Bệnh viện dã chiến. Vận động các mạnh thường quân tặng gạo 2.200 kg gạo ATM gạo ở Phường 1, TP Tân An, cho ATM di dộng của Mobifone và các hộ nghèo tại Phường 1; tham gia tặng gao và phát suất ăn sáng miễn phí cho người có hoàn cảnh khó khăn cùng Ngân hàng Viettinbank; Tham gia hiến máu nhân đạo ngày 20/5/2020; thăm mẹ VNAH Nguyễn Thị Ba, dọn dẹp nghĩa trang; tặng 1.500 quyển tập cho các em nhân ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6.

Tại buổi lễ, Đoàn khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh đã tổ chức tuyên dương thành tích trong trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, 13 cơ sở Đoàn, 42 đoàn viên được tuyên dương; 8 cơ sở Đoàn, 33 đoàn viên được khen thưởng. Chi đoàn cơ sở Sở Công Thương là 1 trong 13 cơ sở đoàn tiêu biểu nhất được tuyên dương; đồng thời có 1 cá nhân được tuyên dương và khen thưởng về thành tích "tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2018-2020".

42. Chi doan So Cong Thuong duoc tuyen duong dien hinh hoc tap va lam theo Bac, 3.jpg

Hình 1: Đồng chí Nguyễn Công Tiếp, Bí thư Đoàn khối trao giấy chứng nhận cho các cơ sở đoàn tiêu biểu

42. Chi doan So Cong Thuong duoc tuyen duong dien hinh hoc tap va lam theo Bac, 4.jpg

  Hình 2: Đồng chí Võ Thúy An, Phó Bí thư Đoàn khối trao giấy chứng nhận cho các đoàn viên tiêu biểu

Chương trình tuyên dương là hoạt động hết sức ý nghĩa kỷ niệm 51 năm việc thực hiện di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh của tuổi trẻ Đoàn khối; là dịp giao lưu, trao đổi kinh nghiệm công tác Đoàn, phong trào thanh niên giữa những cán bộ Đoàn tiêu biểu. Đồng thời, giới thiệu những mô hình mới, cách làm hay, đề ra những giải pháp nâng cao chất lượng học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong tuổi trẻ Đoàn khối./.

Huỳnh Đức, Bí thư Chi đoàn Sở Công Thương




Thông báo
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
 
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1